1/11/08

"Nhật ký" đăng ký môn học trực tuyến của năm học 2007-2008 của ĐH Cần Thơ

HK1 :

Chương trình viết xong, đưa lên mạng cho sv chạy thử trong 3 tháng. Mọi việc trôi chảy. Tưởng là êm xuôi, nhưng khi đăng ký thật thì server chết ngắt do số lượng sv đăng ký thật nhiều gấp ngàn lần so với số lượng sv tham gia thử nghiệm! Các em sv và phụ huynh la ỏm tỏi. Lúc đó thầy đang ở tận Amsterdam mà vẫn còn nghe Laughing

HK2 :

Hạn chế số lượng sv đăng nhập vào hệ thống (tối đa 200 sv đăng nhập cùng lúc). Nhưng thực tế không nghẽn từ server đăng ký mà nghẽn từ ngỏ vào của trang web đăng ký. Khắc phục bằng cách cho các khóa cũ đăng ký trước, lần lượt cách nhau 2 ngày. Hệ thống chạy tốt!

HK hè (HK này):

"Thông tin tình báo" cho biết số lượng sv học hè không nhiều, mới trang bị server mới. Tổ kỹ thuật đề nghị cho các em đăng kỳ cùng lúc để sv các khóa khỏi phân bì. Thây Xê duyệt.

- Sáng 21/4 đăng ký thật. Server chết ngắt do sv CTU ham học quá, kể cả mùa hè vẫn không chịu nghỉ! Ngừng 1 ngày để "bảo trì"! Trở về quy định của HK1. Cho sv K30 trở về trước đăng ký trước, các khóa đàn em vào sau cách nhau 2 ngày.

- Ngày 22/4 bắt đầu chạy lại. SV K30 đăng ký tốt, không có gì trục trặc.

- Ngày 24/4 K31 bắt đầu đăng ký, mọi việc vẫn bình thường. SV rất hài lòng. Chiều 24/4 thầy Xê đi Hà Nội. Đến khách sạn lúc 9 giờ tối, vào forum thấy sv la chói lọi: 5:30 PM máy ở ngoài trường vẫn không vào ĐKMH được. Hỏi lại mới biết là CB tổ CNTT "quên mở cửa" trước khi về Exclamation Lúc đó 10 giờ khuya rồi hẹn sáng hôm sau mở cửa.

- Ngày 26/4 ngày bắt đầu đăng ký của K32. Khóa này còn trẻ nên "sung" quá. "Tấn công" một lượt nên server "bốc khói" luôn. Trục trặc lần này không giống như HK2. Lần này không nghẽn ở ngỏ vào trang web ĐKMH mà kẹt ở server xử lý đăng ký. SV có thể vào được trang login, nhưng không login được. Cũng may là sau 1 ngày làm việc ở HN, thầy Xê cảm thấy không yên tâm nên bay về đến CT vào 1 giờ khuya 25/4. Sáng vào TTHL kiểm tra nên biết được trục trặc nên tập hợp lực lượng lại xem xét. "Cái ngu" lần này là do chủ quan, nghĩ là server mạnh nên tăng số lượng user vào cùng lúc là 400 (thay vì 200 như ở HK2).

Thầy Xê chỉ đạo: Ngừng server "bảo trì" tiếp! Ngày mai (27/4) chạy lại lúc 7:30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét