17/11/08

Ai là ai?

Ông ..... bác bỏ tin đồn liên quan đến việc đương kim Tổng thống D. Medvedev sửa hiến pháp là để chuẩn bị cho ông quay lại ghế ông chủ điện Kremly vào năm 2009: “Về việc ai và khi nào có thể ra tranh cử nhiệm kỳ tới thì nói bây giờ e là hơi sớm. Các đề xuất của Tổng thống D. Medvedev liên quan đến sửa đổi Hiến pháp hoàn toàn không phải là những tính toán cá nhân” (13.11.2008)

Trên thế giới, có lẽ ít ông chủ nội các nào “dám” trả lời chất vấn của các thành viên chính phủ một cách “thông tục” thế này: “Con chó chứ không phải là con lợn. Nó không ngu đến mức nhảy vào vũng nước và nằm lỳ trong đó” (20.10.2008, trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Sergey Ivanov rằng nếu con chó có đeo hệ thống định vị GLONAS của Nga chạy vào vũng nước và nằm ở đó thì pin sẽ bị chập và hệ thống không thể hoạt động).

Nói về cuốn tiểu thuyết “Tội ác và trừng phạt” của nhà văn Dostoevski: “Đấy là cuốn sách dạy chúng ta phải làm việc một cách chuyên nghiệp để bất cứ tội ác nào cũng phải được trừng trị. Phải làm việc hết mình, phải yêu mến những người mà chúng ta phục vụ họ” (08.10.2008)

Về hậu quả cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ: “Con bệnh” Mỹ đã lây sang cả hệ thống tài chính châu Âu” (30.09.2008)

Về mối quan hệ với Mỹ: “Tôi sẽ chờ đợi sự cải thiện mối quan hệ này. Người Mỹ tự làm hỏng thì cứ để họ tự đi mà cải thiện” (16.09.2008)

Bình luận về những lời chỉ trích liên quan đến việc Nga sử dụng vũ lực chống lại Gruzia trong cuộc khủng hoảng tại Nam Ossetia, ông ...... mỉa mai: “Các ngài muốn chúng tôi phải khua dao nhíp hoặc dùng súng bắn nước để chống lại? Hay là chúng tôi phải ngồi chờ đợi? Không, họ xứng đáng bị đập vào mặt như thế” (12.09.2008).

Về hoạt động của tập đoàn xuất khẩu nguyên liệu “Mechel”: “Chúng ta có một công ty rất đặc biệt là “Mechel”. Hôm nay tôi mời giám đốc lên làm việc thì ông ấy bỗng cáo bệnh. Trong suốt quý 1 năm nay, Mechel xuất nguyên liệu ra nước ngoài với giá thấp hơn 2 lần giá trong nước. Tất nhiên, bệnh là bệnh. Nhưng tôi nghĩ rằng cần phải tự chữa càng sớm càng tốt. Nếu không, đành phải cử bác sỹ đến và tẩy sạch mọi vấn đề này” (25.07.2008)

Với ông, vắng mặt tại cuộc họp không phải là cách để tránh những lời chỉ trích: “Hôm nay lãnh đạo cơ quan chống độc quyền liên bang không có mặt. Nhưng tôi hi vọng là ông ấy nghe thấy những gì tôi nói” (14.07.2008)

Nhận xét về tác phong làm việc của các thành viên chính phủ: “Không khi nào phải sợ các quyết định phức tạp nếu như các ngài tin vào sự đúng đắn của mình. Còn sử dụng giải pháp chui đầu vào đống rơm cũng chẳng mang lại lợi ích gì vì cái chân vẫn thò ra” (29.06.2008)

Còn đây là lời ông “doạ” các nhà doanh nghiệp: “Về hành vi vô trách nhiệm của giới doanh nhân, tôi có thể nói thẳng một cách hơi thô thiển rằng tôi sẽ móc hết mọi thứ trong dạ dày của họ ra và chia đều cho người nghèo. Xin hãy truyền đạt lại với các cá nhân có liên quan như vậy” (19.06.2008)

Lập luận sâu sắc phản biện các nhà lãnh đạo NATO về lý do tồn tại của khối quân sự này: “Liên Xô đã sụp đổ, mối đe doạ không còn, vậy mà NATO vẫn tồn tại. Từ đây, nảy sinh một câu hỏi: các ngài liên minh lại để chống ai?” (31.05.2008)

Cách ông “dẹp” trật tự báo giới cũng khá thú vị: “Nếu các vị còn tiếp tục làm ầm ĩ thì lần sau sẽ không được mời nữa đâu” (14.4.2008)

V. Putin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét