4/5/08

Sám hối đầu tháng 5/2008

Đóng máy đi ngủ. Nghĩ về ngày mai, ngày kia. Nghĩ ngược lại hôm qua, hôm kia.

Hỏng! Hỏng thật!

Có nhiều thứ hóa ra chưa làm gì cả dù được xếp ưu tiên 1, ưu tiên 2. Còn có những thứ không xuất hiện trong danh mục lại ào ào nhảy vào chiếm ngôi đầu bảng. Rõ là không chuyên nghiệp!

Chợt nhớ đến một cái topic trên svnhanvan.org có tên gọi SÁM HỐI!

Đúng là phải sám hối thật!

- Tháng 4 có 4 cái nhớn phải làm thì một cái tồn đọng.
- Mấy ngày nghỉ lễ, có 3 việc phải làm, bỏ qua cả 3
- Mấy lần tự nhủ, phải rút kinh nghiệm thôi, sa đà quá, thiếu tập trung quá, dàn trải quá, lan man quá, dài dòng quá, linh tinh quá.... vậy mà vẫn vậy.

Tự nhiên vứt bỏ mọi việc, dành cả tiếng đồng hồ (hơn chứ nhỉ) để tranh luận (à, trao đổi) với một gã đồng hương trẻ tuổi về những chuyện của trường, của gã, liên tu bất tận. Dừng lại rồi vẫn muốn tiếp tục dù rằng trong quãng thời gian ấy những cái nợ đọng kia vẫn ùn ùn ở trong bộ nhớ. Đến lạ!

Còn một điều nữa, sám hối cái!

Mấy ngày nay chẳng dành thời gian trò chuyện với cưng gì cả. Nào là có khách, nào là xem đá bóng, nào là, nào là. Chẳng biết em có buồn không, cưng thương yêu của anh?

Bây giờ thì đi ngủ với một đống tội lỗi này vậy. Sao mà cuộc sống khi thiếu em nó mất thăng băng thế nhỉ? Nhưng yên tâm nha, anh vẫn nhận ra điều đó thì chắc là ổn thôi.

Huýt 1 tiếng sáo giây phút sang ngày mới. Nào ta đi ngủ!

Sau ngày mai, một tuần mới lại bắt đầu. Nó thế nào nhỉ? Thế nào cũng được nhưng quyết không coi là NẶNG NHỌC và CĂNG THẲNG.

Tuần mới sẽ vui lên, vui hơn bởi ngoài vợ thương yêu mong đợi điều đó thì mình cũng mong đợi và nữa, nếu như thế những đồng sự trẻ trung của mình cũng sẽ bớt vất vả hơn.

Vui lên để không phải thêm sám hối giữa tháng 5 nào!

4 nhận xét:

  1. Eo, thầy sám hối hơi nhìu. Nhưng chắc đêm qua thày ngủ rất ngon chứ ạ. Hihi
    Chúc thầy 1 tuần mới tốt lành, làm việc tập trung hơn, bớt căng thẳng và nặng nhọc.

    Trả lờiXóa
  2. a@ Nguyen...: Ngon, ngon lắm! Cảm ơn béo nha! Thỉnh thoảng kêu la tí cho đời nó oi khói nhỉ:D. Mà chú cũng kêu oai oái như phủ Khoái xin tương còn gì nữa nhỉ?
    Chúc Chú hoàn thành hết các công việc của chú một cách vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bác Cả có nhời khen! Hóa ra sám hối mà cũng được khen. Đến lạ!
    Sám hối cái vì dám "bình loạn" ý kiến của bác Cả ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Đinh Việt Hồnglúc 14:00 5 tháng 5, 2008

    Hay! tam tu buc xuc tao nen mot cam giac la ve vo va moi nguoi,co dieu ho ma nghe thay ta cat tieng gay, khi nguoi phu nu o xa la ko dung dau. de moi nguoi lo yen tam song,va lao dong,hoc tap chu.

    Trả lờiXóa