16/5/08

Hãy nhắc tôi cười!

"Xin vui lòng cho tôi biết nếu tôi quên một trong những điều sau: mỉm cười, chào bạn, nhìn bạn hoặc cảm ơn bạn" - đó là dòng chữ trên những tấm poster được dán tại 210 văn phòng trên khắp đất nước Malaysia.

Những tấm poster thân thiện như thế này sẽ luôn kịp thời nhắc nhở cả nhân viên phục vụ và người dân Malaysia về "nụ cười" cần có khi giao tiếp.

Đồng thời, ông Tổng Giám đốc Cơ quan đăng ký quốc gia Malaysia Abdul Halim Mohamed cũng nhắc nhở các nhân viên “Đã là nô bộc của dân thì phải ân cần, chu đáo với dân”. Và ông đã đề nghị công chúng thể hiện sự không hài lòng nếu gặp phải một cán bộ có thái độ cau có, trịch thượng khi tiếp dân.

Ông Abdul Halim nhắc đi nhắc lại rằng ông muốn những nhân viên của mình phải luôn luôn tỏ ra ân cần, niềm nở với dân. Nếu “chẳng may” họ có một phút lơ là bổn phận của mình, quên cười hay quên chào hỏi, thì xin người dân hãy vui lòng nhắc để họ nhớ mà đừng làm sai nữa.

Ông Abdul Halim tin tưởng rằng cải thiện chất lượng phục vụ dân chúng chính là một biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng “vốn con người”, nhằm biến Malaysia thành một quốc gia năng động và tiến bộ. Không chỉ dặn dò nhân viên luôn niềm nở với dân, ông Abdul Halim còn nhắc tất cả cơ quan nhà nước phải ưu tiên giải quyết khiếu nại của dân.

“Nếu không thể được giải quyết ổn thỏa ngay tại bàn tiếp dân thì sự việc sẽ được trình báo lên một quan chức. Người này sẽ có trách nhiệm gặp riêng người dân có bức xúc cần phản ánh để giúp họ tháo gỡ vướng mắc” - ông Abdul nói.

Chiến dịch “người dân nhắc nhở công chức” cũng là một phần trong kế hoạch của Chính phủ Malaysia khuyến khích mọi người dân thể hiện thái độ lịch sự để chuẩn bị cho năm du lịch Malaysia 2007. Một khi công chức nhà nước hòa nhã, lịch sự thì không khó để người dân có thể làm điều tương tự.

Theo Thanh Trúc
Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét