7/4/08

Giữ tính và đổi cách 1

Những ngày vừa qua, quá nhiều chuyện ập đến.
Mình không ngạc nhiên vì điều đó. Đổi mới mà! Hic!

Ngay cả những chuyện người này, người kia phát biểu về công việc của mình cũng không có gì làm cho mình phải lo lắng cả. Mình biết là mình có rất nhiều khiếm khuyết trong cuộc sống, trong quan hệ con người và trong công việc nên có người này, ý kia không hài lòng cũng phải thôi.

Nhưng cũng có những điều làm mình suy nghĩ nhiều. Mình đã gửi ý kiến chính thức tới cấp có thẩm quyền về công việc của mình. Mình không băn khoăn gì khi làm việc đó cả. Với mình, xưa nay, làm gì miễn là có ích cho cuộc đời này, cho mình tự thấy bản thân còn có ý nghĩa thì mình chẳng nề hà.

Bây giờ, cũng có lời khuyên mình nên lựa chọn công việc nhẹ nhàng hơn, thậm chí thu nhập tốt hơn. Mình cũng suy nghĩ nghiêm túc về điều ấy. Suy nghĩ trong trạng thái thực sự thanh thản chứ không phải đang bị sức ép, hay dao động tư tưởng gì cả. Làm gì ở đâu mà chẳng có ích cho đời nếu như nó không vi phạm pháp luật mà.

Lâu nay, mình luôn có những điểm tựa về tinh thần. Hôm nay, cũng thế. Một người THẦY của mình đã chia sẻ với mình nhiều điều về công việc, về cuộc sống, về cách sống. Tạm biệt mình, THẦY chúc mình mạnh khỏe và may mắn hơn trong công việc. THẦY dặn thêm một điều:

Giữ tính và đổi cách!


Em cảm ơn THẦY rất nhiều! Lúc này em không suy nghĩ đến chuyện thay đổi công việc nữa. Em sẽ tiếp tục đổi cách THẦY ạ. Bởi làm điều ấy là em lại thêm một lần đối diện với chính mình để trưởng thành hơn, có ích hơn. Em sẽ thay đổi chừng nào những cố gắng của em không mạng hiệu quả.






1 nhận xét:

  1. Mình vẫn nhớ ngày xưa anh Hải hay nói, tự tin là bền vững nhất mà em cần có, hihi,
    Đến bây giờ thì xứng đáng với sự chỉ bảo đó, anh à,

    Trả lờiXóa