17/7/08

80 năm cuộc đời

Một hôm, Thượng đế nghĩ về cuộc đời của muôn loài và Ngài ......

Ngày đầu tiên, Thượng đế tạo ra 1 con chó và nói rằng hãy ngồi trước cửa nhà của mi và sủa khi bất cứ ai vào hay đi ngang qua. Ta sẽ ban cho mi cuộc sống dài 20 năm để làm được điều đó.

Con chó nói: Như thế thì quá dài để sủa. Liệu tôi chỉ nhận 10 năm còn chuyển lại cho Ngài 10 năm được không?

Thượng đế đồng ý!

Ngày thứ hai, Thượng đế tạo ra 1 con khỉ và nói hãy làm cho mọi người bật cười vì những trò của mi và ta sẽ ban cho mi 20 năm tuổi thọ để làm được điều đó.

Con khỉ nói: Một con khỉ bày trò trong 20 năm thì thực sự là quá dài. Tôi có thể trả lại cho Ngài 10 năm như con chó được không?

Thượng đế đồng ý!

Ngày thứ ba, Thượng đế tạo ra 1 con bò và nói vì mi phải làm ngoài đồng suốt cả ngày dưới ánh nắng mặt trời, lại phải đẻ những con bò con để cung cấp sữa cho gia đình ông chủ của mi. Ta sẽ ban cho mi 60 năm tuổi thọ để làm được điều đó.

Con bò nói rằng: Thực sự là cuộc sống quá vất vả, khó khăn. Vậy mà Ngài muốn tôi sống tận 60 năm. Liệu rằng tôi chỉ nhận 20 năm và sẽ trả lại Ngài 40 năm còn lại được không?

Và Thượng đế lại đồng ý!

Ngày thứ tư, Thượng đế tạo ra con người và nói rằng: Hãy ăn, hãy ngủ, hãy chơi, hãy kết hôn và hãy thưởng thức cuộc sống của mi! Ta sẽ ban cho mi 20 năm tuổi thọ để làm việc đó.

Nhưng con người lại đáp: Chỉ 20 năm thôi ư? Liệu Ngài có thể cho tôi 20 năm của tôi và 40 năm con bò đã trả lại, 10 năm con khỉ đã trả lại, 10 năm con chó trả lại. Như thế tôi có 80 năm thì có được không?

Thượng đế: OK. Chính mày yêu cầu đấy nhé!

Đó là lý do tại sao mà 20 năm đầu tiên trong cuộc đời, chúng ta ăn, ngủ, chơi và thưởng thức cuộc sống. 40 năm tiếp theo thì chúng ta khổ sai dưới ánh nắng mặt trời để phục vụ gia đình. 10 năm tiếp theo, chúng ta làm những trò khỉ để giải trí cho con cháu và 10 năm còn lại thì chúng ta ngồi trước cửa và sủa với tất cả mọi người.

Cuộc sống đã được giải thích đối với bạn và không cần phải cảm ơn tôi vì thông tin giá trị này.

Tôi đang làm việc này như một dịch vụ công!

1 nhận xét: